random thoughts of a semi-insane albeit charming little girl...

Monday, May 17

ang chuchi chuchi mo!

aba, im still working. pano ba naman andami nag-absent today kaya dumami ang volume per person. hay daya. my boss is stuck nga daw in palawan, another officemate stuck in boracay because of the foul weather. haha, yan kasi. hehehe. bitter daw ba o.
well, i had a very tiring weekend. tapos wala mashado consolation. kasi yung isang tao jan. grrrr. one-sided na lang palagi, nakakainis. not naman palagi, pero most of the time. nakakainis sobra na parang paulit ulit na lang akong nagrereklamo about it. gusto ko naman maramdaman na i dont have to say anything at all, ni magparamdam na i need something, sana hindi na. sana kusang kusa, nag-iisip kung pano ako sasaya.
well, i guess ito ang mali kapag umaasa ka na mapapasaya ka ng isang tao.
na inaasa mo ang kaligayahan mo sa iba...
shet. i need to get out of this. that's what my mind keeps screaming at me.
if only i could...
anyway, gusto ko lang pala banggitin na natutuwa ako sa commercial ng ceelin drops.
"im comin out... im comin out...im commin out!" hehehe. cute cute talaga.... lalo na ung voice nung baby singing, more than the concept itself.
and i learned something pala over the weekend.
"ang chuchi chuchi mo" means ang cute cute mo... hehe, sa commercial un ng jollibee... nakakahiya, i had to ask pa what it meant from my sister. grabe, so not in tune na with the "in" lingo. wahehehe... labo.
well, ryt now im seriously considering studying this sem. dito na lang ako sa la salle, malapit lang, i have to talk it over with my mom nga lang muna. and i have to think about it super den, kasi baka mamaya, kung di ako makapag-concentrate don sayang naman. kasi it isnt guarnateed na 100 percent ko mababawi ung tuition. pero id really like to study.
parang mashado mabigat ung course na entrepreneurship, tsaka feeling ko kaya na sa MBA isabay ung matututunan ko, so im torn between a master in industrial relations management and masters in marketing. leaning towards industrial management though... sana ma-approve nga lang ang course na yon dito sa ofc. hmmmm.
well, ryt now, im working on my 5th company. sana nga last na yon for the day. hehe.
pray den na sana me maid na kame later. i seriously cannot handle anymore na maging yaya ng kapatid ko at katulong ng sambahay. hay, mashado ako nasanay with help sa house, di ko ata kayanin to do everything, unless ako lang mag-isa... e, with my ever-OC nanay, masmabigat ang chores no.
sana i can be independent na soon, hehe, if only to escape the ever ka-OC-han ng nanay ko. i love her, seriously, pero di ko ma-take ang pagka-OC nya at tempers nya, i swear. sheesshhh... anjan pa ung kung tratuhin ako parang highschool. kung kelan ako tumanda tsaka na-restrict ang pagimik gimik ko. grrr.
the old council is planning overnyt sa resthouse nina citas next weekend. yay!!! magpapakabait ako this week para payagan ako! :D
bonding time with my precious council friends! yehey!!! :D

0 Comments:

Post a Comment

<< Home